Skip to main content

คำแนะนำในการค้นหาคอนโดที่ดีเพื่อการลงทุน


การคิดถึงข้อดีของการเลือกพักอาศัยในคอนโด จะช่วยให้ทุกคนค้นพบสถานที่ที่สมบูรณ์แบบได้ไม่ยาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักจะเป็นความต้องการที่ไม่ต่างกันกับไลฟ์สไตล์ของเจ้าของคนใหม่รวมถึงความคาดหวังที่ดีอื่น ๆ ข้อมูลต่อไปนี้เป็นเหตุผลในการพิจารณาตัดสินใจซื้อคอนโดเพื่อลงทุน
  1. ระยะทางในการเดินทาง
  2. ระบบขนส่งสาธารณะ
  3. ใกล้สถานที่สำคัญ เช่น ตลาด ร้านสะดวกซื้อ โรงพยาบาล ธนาคารและร้านขายยา
  4. พื้นที่ว่างในการทำกิจกรรม สวนสาธารณะ สระว่ายน้ำ ฯลฯ
  5. ที่ตั้งโรงเรียน สถานศึกษาสำคัญ
การเลือกอาคารที่เหมาะสม

เมื่อหนึ่งได้แคบลงไปยังตำแหน่งที่ต้องการทั่วไปก็ถึงเวลาที่จะเริ่มค้นหาคอนโดที่ดีที่สุดสำหรับการขายในพื้นที่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ยึดงบประมาณที่กำหนดไว้และจดจำความต้องการข้างต้นเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยเมื่อทำการตรวจสอบอาคารต่าง ๆ
เพื่อจำกัดตัวเลือกให้น้อยลงให้พิจารณาจากคำถามต่อไปนี้
  • คอนโดมีที่จอดรถหรือไม่ ราคาขายรวมที่จอดรถแล้วรึป่าว ?
  • ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง ?
  • มีกฎระเบียบสำหรับพื้นที่ส่วนกลางหรือไม่ ?
  • เพื่อนบ้านโดยรอบที่อาศัยคนอื่น ๆ เป็นอย่างไร ?
  • มีพื้นที่เชิงพาณิชย์ภายในอาคารหรือไม่ ?
  • นิติมีค่าธรรมเนียมเท่าไหร่ ถ้ามี ?

การค้นหาคอนโดที่ดีที่สุดสำหรับการขาย

เมื่อคุณพบที่ตั้งที่ดีที่สุดและตัวอาคารตรงกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยที่มีศักยภาพแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะวางแผนจัดการให้ได้มาหรือค้นหาห้องที่ดีที่สุดภายในอาคาร ซึ่งส่วนใหญ่จะมีแผนผังที่แตกต่างกัน โดยมีการให้บริการที่ชั้นต่าง ๆ ของอาคาร จำนวนพื้นที่ของห้องและความสะดวกกับการใช้บริการเหล่านี้ง่ายต่อการนำไปแนะนำเป็นจุดเด่นเพื่อปิดการขาย

ยังมีข้อมูลรายละเอียดปลีกย่อยอื่นๆ อีกมากมายที่ต้องพิจารณา เมื่อต้องตัดสินใจซื้อคอนโดเพื่อหวังผลกำไรจากการขาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ลงทุนก่อนที่จะสร้างอาคาร เช่น


พิจารณาจากมุมมอง

สถานที่ตั้งของอาคารและทิศทางของห้องที่หันหน้าเข้าหาจะมีความหมายมาก อาคารที่สร้างในอนาคตจะมีการปิดกั้นมุมมองหรือไม่ ให้จำไว้ว่าตำแหน่งและมุมมองมีความหมายมากเมื่อถึงคราวต้องขายต่อ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งแรกๆที่จะต้องพิจารณาการลงทุนในคอนโดโดยดูข้อมูลเกี่ยวกับมุมมอง หากเป็นไปได้ควรทำหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรเลยว่าอนาคตจะไม่มีการถูกปิดกั้น

อยู่ชั้นไหน ?

หากว่าจำนวนหน่วยในอาคารมีมากและถูกจัดแบ่งหลายชั้น มันจะไม่เหมาะสมถ้าอยู่สูงเกินไป หากผู้อยู่อาศัยกลัวความสูงหรือลิฟต์ และนอกจากนี้ให้พิจารณาว่าเสียงใดที่อาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่กำลังพิจารณา เช่น พื้นที่อยู่ใกล้ส่วนกลางอย่างสระว่ายน้ำ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า หรือแม้แต่เสียงภายนอกจากธุรกิจหรืออาคารที่อยู่โดยรอบ

เพื่อนบ้านโดยรอบเป็นอย่างไร

เรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับเพื่อนบ้านโดยรอบไว้บ้าง เพื่อเรียนรู้และรองรับไลฟ์สไตล์ที่ตรงกัน เช่น ครอบครัวที่มีเด็กเล็กคงไม่ต้องการตื่นขึ้นมาด้วยการ เจอปาร์ตี้ของกลุ่มนักศึกษาในทำนองเดียวกันวัยรุ่นที่ชอบเที่ยวสถานบันเทิงยามค่ำคืนอาจขัดแย้งกับผู้สูงอายุหรือครอบครัวใด

สำหรับการเริ่มต้นเรียนรู้ ก็เพียงแค่เคาะประตูของเพื่อนบ้านและทำการพบปะทักทายกันแบบกระชับและการทักทายคน ๆ หนึ่งสามารถตรวจสอบว่าไลฟ์สไตล์จะเข้ากันได้หรือไม่ แต่วิธีไม่เหมาะที่จะใช้กับคนเดิมบ่อยๆนะ :-D